วิธีการเขียนบทสรุปผู้บริหารสำหรับแผนธุรกิจของคุณ การแสดงครั้งแรกนับ ด้วยเหตุนี้คุณต้องให้ความสนใจเป็นพิเศษกับบทสรุปผู้บริหาร หากลูกค้าหรือนักลงทุนของคุณจะไม่ได้รับบทสรุปผู้บริหารที่ผ่านมาแล้วส่วนที่เหลือของเอกสารของคุณจะไปยังไม่ได้อ่าน นอกจากนี้ยังทำให้เกิดคำถาม: คุณควรเขียนบทสรุปผู้บริหารของคุณก่อนหรือหลังจากที่คุณได้เขียนแผนธุรกิจของคุณ นักเขียนบางคนธุรกิจชอบที่จะทำมันเป็นครั้งแรกที่คนอื่นเขียนมันหลังจากที่เอกสารทั้งหมดจะเสร็จสมบูรณ์ ฉันเขียนมันในตอนท้ายที่ฉันต้องการข้อความที่สมบูรณ์ก่อนที่ฉัน วิธีการที่ฉันสามารถย่อยเอกสารและเขียนบทสรุปผู้บริหารตามสิ่งที่ผมเคยอ่าน ตรวจสอบบทสรุปผู้บริหาร ต่อไปนี้เป็นวิธีการหนึ่งที่แนะนำสำหรับบทสรุปผู้บริหาร เปลี่ยนเพื่อให้เหมาะกับความต้องการของคุณ ในบทสรุปผู้บริหารรวมต่อไปนี้: คำอธิบายสั้น ๆ ของผลิตภัณฑ์หรือบริการของคุณ ระบุเมื่อไหร่ที่ไหนและวิธีการที่ บริษัท ได้ก่อตั้งขึ้น ให้สถานะปัจจุบันรวมทั้งการระดมทุนขององค์กรของคุณ ปัญหาความละเอียด ปัญหาอะไรแก้ปัญหาแก้ปัญหา? วิธีที่สำคัญคือมันให้กับผู้ใช้ในอีก [x] ปี? เป็นธุรกิจและ / หรือแผนที่ถนนทางเทคนิคคืออะไร? ใครคือลูกค้าและความต้องการของพวกเขาหรือไม่? โอกาสตลาด คือขนาดของตลาดคืออะไร? ระยะเวลาของการพัฒนาตลาดคืออะไร? อะไรคือไดรเวอร์ตลาดที่สำคัญหรือไม่ อะไรคือการพึ่งพาระหว่างกันของตลาดนี้ไปยังตลาดอื่น ๆ ธุรกิจหรือรัฐบาลหรือไม่ อะไรช่องทางการจัดหาและการจัดจำหน่าย? ได้ตลาดรับการตรวจสอบโดยลูกค้า / คู่? การตลาดและกลยุทธ์การขายคืออะไร? วิเคราะห์การแข่งขัน ใครคือคู่แข่งของคุณ? สิ่งที่เป็นประโยชน์และผลิตภัณฑ์การแข่งขัน / บริการของคุณ สิ่งที่รูปแบบธุรกิจที่ประสบความสำเร็จ? ทีมผู้บริหาร ใครผู้บริหารสำคัญมีอะไรบ้าง ข้ามอ้างอิงถึงภาคผนวกในกรณีที่จำเป็น ติดตามบันทึกของพวกเขาคืออะไร? วิธีที่คุณจะเสร็จสมบูรณ์ทีมผู้บริหารหากมีสมาชิกคนสำคัญไม่ได้ระบุหรือยัง วิธีที่ไม่ซ้ำกันเป็นเทคโนโลยี? สามารถส่วนหนึ่งส่วนใดได้รับการจดสิทธิบัตร? สถานะปัจจุบันของการพัฒนาผลิตภัณฑ์ / บริการของอะไร? วิธีการที่ผลิตภัณฑ์จะมีการทดสอบ? การวิเคราะห์ทางการเงิน สรุปประมาณการรายได้ค่าใช้จ่ายและผลตอบแทนการลงทุน อธิบายการระดมทุนจำเป็นเพื่อให้บรรลุความคืบหน้าต่อไป สรุปและเคล็ดลับการเขียนสุดท้าย ขณะนี้ดูเหมือนว่าการทำงานมากที่สำคัญคือการเลือกส่วนที่คุณต้องการที่จะเน้นในบทสรุปผู้บริหารและย้ายส่วนที่เหลือให้เอกสารหลัก ด้วยวิธีนี้เป็นใจเขียนข้อความและได้รับข้อมูลทั้งหมดลงเป็นครั้งแรก แล้วแก้ไขวัสดุและดูว่าคุณสามารถปรับแต่งการใช้ถ้อยคำในการลดจำนวนคำตัวอย่างเช่นคะแนนโดยการรวมเข้าด้วยกันและลบข้อความที่ฟิลเลอร์ ยังมองหาวลีที่สามารถตัดแต่งและทำให้สั้นลง ตัวอย่างเช่น?
No comments:
Post a Comment